5 LỢI ÍCH TỪ CHIẾN LƯỢC TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ
Tổ chức công việc hiệu quả là quá trình đo lường doanh nghiệp vận hành hiệu quả như thế nào. Việc thực hiện chiến lược tổ chức công việc hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp phát triển và gặt hái thành công.
Thế nào là tổ chức công việc hiệu quả?
Tổ chức công việc hiệu quả là khả năng công ty đáp ứng mục tiêu đề ra một cách hiệu quả. Mặc dù doanh nghiệp thành công nhờ sự bền bỉ, may mắn và tầm nhìn nhưng để tạo ra mô hình thành công lâu dài và bền vững thì cần phải có các kế hoạch tỉ mỉ và chú trọng vào các phần của doanh nghiệp. Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả là nhân tố quan trọng để bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp.
5 Lợi ích từ tổ chức công việc hiệu quả
Tổ chức công việc hiệu quả dùng nguồn nhân lực và các quyết định nhằm tăng hiệu suất làm việc liên tục. Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả cho phép:
1. Tạo mối quan hệ với khách hàng tốt hơn:
Khi doanh nghiệp vận hành hiệu quả, họ cần nguồn nhân lực để xây dựng và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Ưu tiên tiếp cận khách hàng, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, xử lý các phản hồi và thu thập các chỉ số đều rất cần thiết cho việc cải thiện độ hài lòng và nâng cao giá trị vòng đời khách hàng.
2. Tăng cường hiệu suất của nhân viên:
Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả liên quan đến nhân viên các cấp. Các công ty hiệu quả công nhận và khen thưởng nhân viên, dẫn đến trải nghiệm nhân viên tốt hơn, giữ chân nhân viên tài năng và phát triển kỹ năng sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và các nhân viên trong dài hạn.
3. Tăng giá trị tổ chức:
Các công ty ưu tiên hiệu quả sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận hơn, đạt được tiêu chuẩn đề ra và tự hào về lợi thế cạnh tranh. Nhìn chung, những cải tiến này dẫn đến lợi nhuận tốt hơn cho các cổ đông và mang lại lợi ích cho các bên liên quan.
4. Cải thiện việc quản lý:
Hiệu quả của tổ chức bắt đầu từ ban lãnh đạo cấp cao. Ưu tiên đào tạo các lãnh đạo và thực hiện thay đổi các chiến lược quản trị cho các nhà lãnh đạo mới nhằm cải thiện các quy trình ra quyết định. Quản trị tốt có thể hỗ trợ các quá trình kinh doanh tốt hơn, phát triển khả năng lãnh đạo và văn hóa tổ chức ghi nhận các nhân viên có hiệu suất cao và năng nổ trong công việc.
5. Chi phí thấp:
Nhiều doanh nghiệp nhận thấy chi phí của họ giảm khi áp dụng chiến lược tổ chức công việc hiệu quả. Xác định quy trình nào kém hiệu quả và củng cố mục tiêu có thể giảm chi phí kinh doanh.
Cách thức tổ chức công việc hiệu quả trong dài hạn
Thực hiện tổ chức công việc hiệu quả là một nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bạn có thể tiếp cận chiến lược kinh doanh này theo nhiều cách, từ những bước cải tiến nhỏ đến các thay đổi lớn. Hãy thiện các bước sau:
1. Đặt mục tiêu rõ ràng.
Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả bắt đầu từ cách tiếp cận ngay mục tiêu. Người quản lý dự án có thể sử dụng chiến lược quản lý hiệu suất để giúp quản lý bắt kịp với các kế hoạch mới về tổ chức công việc hiệu quả.
2. Thu thập phản hồi từ các thành viên trong nhóm.
Sau khi xác định các cách để cải thiện, các nhà lãnh đạo phải truyền đạt các mục tiêu cho công ty. Đây là một quá trình liên tục, trong đó, sự tham gia của nhân viên là nhân tố quan trọng. Các phản hồi sẽ giúp doanh nghiệp vạch rõ kế hoạch.
3. Biến hiệu quả thành một phần trong văn hóa công ty.
Các nhà lãnh đạo nên cố gắng biến hiệu quả tổ chức trở thành một phần trong văn hóa của công ty. Các công ty có thể thực hiện văn hóa này với các cơ hội đào tạo thông qua nguồn nhân lực, phát triển khả năng lãnh đạo và giao tiếp hiệu quả trong toàn công ty.
4. Thu thập dữ liệu.
Các công ty phải có dữ liệu chính xác để đo lường KPI (chỉ số đánh giá hiệu quả công việc). Thu thập hiệu suất và phân tích để cải thiện các quy trình nội bộ.
5. Thực hiện tiếp cận khách hàng.
Các doanh nghiệp có thể thăm dò ý kiến khách hàng để tìm hiểu thị hiếu nhằm điều chỉnh cơ cấu tổ chức sao cho phù hợp. Ví dụ, cải thiện quy trình giao hàng và tổ chức các chương trình ưu đãi cho khách hàng trung thành.
Lược dịch từ https://www.masterclass.com/articles/organizational-effectiveness#5-benefits-of-organizational-effectiveness – Bởi Tú Trinh
Liên hệ với Văn phòng đại diện SSBM ngay để được tư vấn chương trình Global MBA:
116 – 118 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3, TP.HCM
0866 180 168 – 0888 68 1160
#SSBM, #SSBMVietnam, #leadership #MBA #GlobalMBA #học_MBA #Quản_Trị_Kinh_Doanh #QTKD #BusinessManagement