4 LỜI KHUYÊN KHI SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI CỦA KRIS JENNER
Phương tiện truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu trong các chiến lược thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số. Dưới đây là một số mẹo về cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội từ nữ doanh nhân kiêm chuyên gia thương hiệu và là người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng – Kris Jenner.
Kris Jenner là ai?
Kris Jenner là nhân vật truyền thông có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và là người đã đóng vai chính trong loạt phim truyền hình thực tế như Keeping Up With the Kardashians cùng gia đình. Cô cũng điều hành công ty sản xuất Jenner Communications, sở hữu dòng quần áo Kris Jenner Kollection và là tác giả của cuốn tự truyện Kris Jenner… và All Things Kardashian.
Sử Dụng Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội
Các chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp có thể là các kênh truyền thông, định dạng và các kiểu nội dung khác nhau, bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội, bình luận, lượt thích, tin nhắn trực tiếp, video trực tiếp, diễn đàn và thước phim.
Tiếp thị trực tuyến và sự hiện diện trên mạng xã hội là những công cụ đắt lực cho các chủ doanh nghiệp lớn hoặc nhỏ tạo và chia sẻ nội dung nhằm hướng lưu lượng truy cập trở lại sản phẩm của họ, tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng (đặc biệt là thế hệ Gen Y và người dùng thuộc Gen Z).
Ngoài ra, các trang web truyền thông xã hội cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với các đối tượng mục tiêu trong thời gian thực, tăng khả năng tạo nội dung, thu thập thông tin từ hồ sơ mạng xã hội của khách hàng mới, tạo khách hàng tiềm năng, quản lý và truyền bá nhận thức thương hiệu, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để mở rộng các kết nối, đánh giá dựa trên các chỉ số tăng trưởng, và vân vân.
4 lời khuyên khi truyền thông xã hội từ Kris Jenner
Dưới đây là một vài lời khuyên từ nữ doanh nhân Kris Jenner để giúp bạn phát triển các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội thành công:
- Tránh tạo phốt: Trong khi một số người nổi tiếng sử dụng phốt để làm nội dung thu hút lượt xem và người theo dõi, Kris khuyên bạn nên tập trung vào nội dung tuyệt vời để làm cho các tài khoản mạng xã hội của bạn không gian an toàn, thoải mái cho người truy cập. Kris chia sẻ rằng: “Tôi không nghĩ rằng bạn nên tạo lối sống lúc nào cũng bi hài kịch để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Thay vào đó, bạn chỉ cần lan tỏa tình yêu, năng lượng tích cực và tạo ra một nơi mà mọi người cảm thấy yêu thích.”
- Hãy tạo ra những điều tốt đẹp. Kris giải thích: “Người xem càng nhiều, trách nhiệm càng lớn. Chúng ta chịu trách nhiệm đi đầu trong việc phản ứng với… các vấn đề quan trọng.” Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để tạo lập trường về các vấn đề đang nổi trội, chia sẻ thông tin và truyền bá nhận thức về các chủ đề ít được biết đến cho những người theo dõi cũng như những người dùng khác.
- Tìm nền tảng yêu thích. Với độ phổ biến của các nền tảng truyền thông xã hội, việc quản lý nhiều kênh có thể là một công việc bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức. Kris khuyên bạn nên bắt đầu với một hoặc hai nền tảng để tránh quá tải. Kris chia sẻ: “Khám phá các địa điểm và nền tảng mà bạn yêu thích, sau đó tạo ra một số nội dung mà bạn cảm thấy phù hợp để truyền tải đến mọi người. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn trang mạng xã hội đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, hãy đăng trên tất cả nội dung cho đến khi bạn tìm ra nhịp độ và lượng thời gian cần chi ra cho các trang mạng ấy”. Từ đó, bạn sẽ có dữ liệu để phân tích cạnh tranh và xác định nền tảng nào là tốt nhất cho bạn.
- Đừng quan tâm những người không thích bạn. Kris chia sẻ: “Con người có thể trở nên ích kỷ trên mạng xã hội và điều đó có thể phá hỏng một ngày của bạn. Ngay cả với người mặt dày thì điều đó cũng ảnh hưởng không ít đến cảm xúc khi nhìn thấy những bình luận thô lỗ hoặc chỉ trích cũng như lượng người theo dõi của bạn cũng tăng lên từ đó. Kris khuyên bạn nên sử dụng chức năng lọc mà hầu hết các kênh truyền thông xã hội thường dùng để chặn các từ cụ thể mà bạn không muốn thấy. Điều này có thể giúp giảm tiêu cực trên trang cá nhân và tập trung vào chất lượng nội dung truyền thông xã hội và lan toả sự tích cực.
Lược dịch từ https://www.masterclass.com/articles/how-to-use-social-media-tips-from-kris-jenner#quiz-0 – Bởi Tú Trinh
Liên hệ với Văn phòng đại diện SSBM ngay để được tư vấn chương trình Global MBA:
116 – 118 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3, TP.HCM
0866 180 168 – 0888 68 1160
#SSBM, #SSBMVietnam, #leadership #MBA #GlobalMBA #học_MBA #Quản_Trị_Kinh_Doanh #QTKD #BusinessManagement